Ad 468 X 60

Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Widgets

Thế giới hiểu nhầm về Ronaldo

Nhiều người nghĩ rằng, Cristiano Ronaldo là kẻ kiêu ngạo, thiếu đạo đức. CR7 từng trở thành đối tượng bị chỉ trích khi nháy mắt khi Wayne Rooney nhận thẻ đỏ ở World Cup 2006.


Nhiều người cũng coi Ronaldo là kẻ điệu đà. Sau quả penalty sút trượt trận gặp Áo, Ronaldo nhận cơn mưa chỉ trích trênTwitter. Tuy nhiên, Ronaldo thực ra là ngôi sao bị hiểu nhầm nhiều nhất thế giới. 
Đúng là anh ấy chơi chưa hiệu quả ở EURO 2016. Ronaldo khiến Bồ Đào Nha chưa thể có chiến thắng. Nhưng hãy để ý rằng sau quả penalty hỏng ăn trước Áo, anh ấy lại người nỗ lực nhiều nhất trên sân, chạy liên tục để tìm kiếm khoảng trống, thậm chí đã đánh đầu ghi bàn nhưng bị từ chối vì lỗi việt vị. 

Ronaldo cũng là người không bao giờ hài lòng với bản thân. Anh ấy đã 3 lần vô địch Premier League, 3 lần là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, 3 lần vô địch Champions League. Và anh ấy cũng là người duy nhất trên thế giới ghi được ít nhất 50 bàn/mùa trong 6 mùa giải liên tiếp. 

Về mặt đạo đức, Ronaldo là một trong những VĐV thể thao chăm làm từ thiện nhất hành tinh. Năm 2015, quỹ từ thiện của Ronaldo từng dành 83.000 USD để tài trợ cho 1 CĐV 10 tuổi để phẫu thuật não. Anh cũng đầu tư 165.000 USD cho một trung tâm điều trị bệnh ung thư ở Bồ Đào Nha, nơi từng điều trị cho mẹ anh ấy. 
Trong bài trả lời phỏng vấn hồi năm ngoái, Ronaldo đã nói đến sự đau khổ của anh trước cái chết của người cha, tình yêu của anh dành cho mẹ, cậu con trai, và trách nhiệm giúp đỡ những trẻ em cơ nhỡ. “Tất cả mọi người phải làm những gì tốt nhất họ có thể để giúp đỡ người khác”, Ronaldo nói. 

Bởi vậy, hãy ngừng việc chỉ trích Ronaldo! Anh ấy có đủ tài năng để trước sau gì cũng để lại dấu ấn ở EURO 2016.

Chia sẻ bài viết này   

  • Facebook
  • Twitter
  • Google Buzz

0 nhận xét: