Ad 468 X 60

Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Widgets

Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng vừa tiết lộ việc ‘lót tay’ trọng tài

Vừa đây, trao đổi với báo chí Dương Mạnh Hùng vừa tiết lộ thông tin động trời khi cho rằng nhiều trọng tài vẫn nhận tiền “lót tay”.

Câu chuyện trọng tài đang trở thành đề tài nóng hổi tại V.League 2016. Theo đó có tới 3/7 trận đấu tại vòng 9 V.League 2016, trọng tài đã mắc sai lầm làm ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu. Trong đó, Ban lãnh đạo, cầu thủ và fan hâm mộ của SLNA tỏ ra rất tức giận với quả phạt đền tưởng tượng mà trọng tài Hà Anh Chiến dành cho FLC Thanh Hóa ở những phút cuối trận chiều ngày 8/5.

Trọng tài Hà Anh Chiến gây tranh cãi tại vòng 9 V.League
Với quả phạt đền “trời cho”, đội trưởng Omar đã cân bằng tỷ số 2-2 cho đội bong da xứ Thanh và tước đi chiến thắng của đoàn quân HLV Ngô Quang Trường. Nói về quyết định của trọng tài Hà Anh Chiến trong trận đấu giữa FLC Thanh Hóa gặp SLNA, cả đại diện của VFF và VPF đều cho rằng sai lầm của trọng tài Hà Anh Chiến là lỗi không thể chấp nhận. Thậm chí Tổng giám đốc VPF, Cao Văn Chóng cho rằng đây là một sai lầm "thô thiển".

Bản thân ông Chóng cũng nhận định quyết định thổi phạt đền của trọng tài Hà Anh Chiến là lỗi không thể chấp nhận, khiến VPF hết sức thất vọng và làm giải đấu bị ảnh hưởng tiêu cực. Trong những hình thức xử lý trọng tài Hà Anh Chiến, VPF sẽ cân nhắc việc treo còi.

Trao đổi với báo chí, cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng đã tiết lộ những chuyện “động trời” trong giới cầm còi tại Việt Nam. Theo ông Hùng việc các cầu thủ và CLB liên tục chỉ trích trọng tài thời gian qua đều có nguyên nhân nhất định. Ông Hùng khẳng định đây không phải là chuyện mới và nó cũng diễn ra trong rất nhiều năm qua rồi: “Vấn đề nằm ở chỗ trọng tài còn yếu kém cả về chuyên môn lẫn bản lĩnh. Tôi không chụp mũ tất cả, nhưng nhiều người đàn em trong nghề sau này vẫn chia sẻ rằng họ nhận được những đồng tiền "lót tay"”.

Xem thêm: Các trận đấu bong da truc tuyen tại ole.von

"Có người còn bảo với tôi rằng bây giờ chuyện bồi dưỡng vài chục triệu hay vài trăm triệu là bình thường. Thủ đoạn ngày nay cũng tinh vi, xảo quyệt hơn xưa rất nhiều chứ không còn phải gặp mặt, hay nhắn tin gọi điện gì nữa. Trước trận đấu tự nhiên tài khoản có thêm một số tiền lớn thì trọng tài điều khiển trận đấu đó tự phải biết bắt làm sao cho "phải phép", ông Hùng cho biết thêm.

Trong bài phát biểu của mình với Thể thao 24h, ông Hùng cho biết những yếu kém về chuyên môn của các trọng tài chỉ là một phần nguyên nhân khiến có những tình huống gây tranh cãi của những ông vua sân cỏ thời gian qua. Một nguyên nhân quan trọng khác được cựu còi vàng Việt Nam đề cập là: “Quan trọng hơn là trọng tài hiện nay chịu những sự chi phối từ nhiều người, từ sếp, "bố nuôi", hay những người... giấu mặt khác. Họ không làm được thì họ sẽ chết. Có câu nói nhiều người vẫn truyền tai nhau rằng làm đúng sẽ chết, còn làm sai, có thể họ cũng sẽ chết nhưng rồi lại có người đứng ra cứu, thành ra chỉ bị thương thôi”.

Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng khẳng định nếu trọng tài không làm láo thì cầu thủ rồi HLV họ đâu phải ứng dữ dội vậy. Ông Hùng cho rằng trách nhiệm trực tiếp thuộc về Hội đồng trọng tài quốc gia và Ban kỷ luật VFF. Tuy nhiên, thay vì phải có những chế tài xử phạt thích đáng nhưng thời gian qua họ lại không làm vậy.
                                                                                                                              Đức Văn (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết này   

  • Facebook
  • Twitter
  • Google Buzz

0 nhận xét: